A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Vì môi trường xanh - sạch - đẹp

      Giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp là một trong những nội dung quan trọng trong công tác giáo dục ở nhà trường. Việc làm này đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đối với các em học sinh trương Tiểu học Đoàn Kết, đồng thời tạo hiệu ứng cho toàn cộng đồng, hướng đến các mục tiêu phát triển môi trường bền vững.

       Thời gian qua nội dung giáo dục môi trường vào kế hoạch dạy học thông qua hình thức khai thác các nội dung giáo dục môi trường có sẵn trong sách giáo khoa, sách tham khảo của các môn học trong chương trình chính khóa; coi việc xây dựng nhà trường xanh, sạch, đẹp là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua của đơn vị Tiểu học Đoàn Kết.

      Không chỉ vậy, công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường luôn được chú trng bằng nhiều hình thức: Khẩu hiệu; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về môi trường; phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới;…

        Nhà trường  cũng duy trì có hiệu quả phong trào “Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp”, chú trọng nâng cao chất lượng phong trào, tăng tần suất tổ chức thực hiện tổng dọn vệ sinh, chăm sóc công trình măng non, triển khai nhiều hoạt động giáo dục thiết thực để nâng cao nhận thức cho học sinh về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, chăm sóc cây xanh, cảnh quan môi trường xung quanh… với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các hoạt động ngoại khóa như ngày hội “Nước sạch và vệ sinh môi trường”; thi “Rung chuông vàng”, thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường; thi vẽ tranh; ngày hội “Học sinh chung tay bảo vệ môi trường”;… đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của học sinh của Tiểu học Đoàn Kết.

                                               Tranh cổ động của em Đỗ Hà Phương lớp 2A1( TH. Đoàn Kết)

      

        Việc giáo dục môi trường đã được tổ chức, thông qua các hoạt động vui chơi theo phương châm “Học mà chơi, chơi mà học” nhằm cung cấp và hình thành cho các con những hiểu biết về môi trường sống, biết giữ gìn sức khỏe bản thân, có hành vi ứng xử phù hợp để bảo vệ môi trường.

      Thông qua các giờ học chính khóa và ngoại khóa, giáo viên giáo dục cho các em ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường, nâng cao lòng yêu thiên nhiên, đất nước ...

 

       Để công tác giáo dục môi trường trong trường học tiếp tục phát huy hiệu quả, sẽ tiếp tục gắn việc giáo dục môi trường với việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; giáo dục môi trường phải đi đôi với giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; thường xuyên mở các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho giáo viên về giáo dục môi trường nhằm nâng cao khả năng tích hợp, lồng ghép giáo dục môi trường trong các giờ học chính khóa và tích hợp về giáo dục môi trường trong giảng dạy các môn chính khóa… Có như vậy, học sinh sẽ có ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

       Do đó, giáo dục về môi trường cần được thực hiện từ cấp cơ sở. Nếu học sinh ngay từ những ngày đầu cắp sách đến trường đã có ý thức về môi trường,  thì tự học sinh sẽ tuyên truyền được những kiến thức này cho người thân và cộng đồng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Video
Bản đồ vị trí
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 26
Hôm qua : 12
Tháng 09 : 465
Tháng trước : 568
Năm 2019 : 7.472
Năm trước : 4.332
Tổng số : 11.807